Thủ Thuật

Redmi K20/Xiaomi Mi 9T: Liệu có “tạm biệt” phần mềm chỉnh ảnh?

u1u1

Redmi K20 – Chiếc smartphone với cụm camera ấn tượng

Thông số “không phải dạng vừa” của camera Redmi K20

Redmi K20 được trang bị hệ thống 3 camera sau với thông số gần giống “người anh em” Redmi K20 Pro, điểm khác biệt duy nhất nằm ở camera chính. Cụ thể, Redmi K20 sở hữu cảm biến IMX582, trong khi Redmi K20 Pro được ưu ái trang bị cảm biến IMX586.

Ấn tượng ban đầu về Redmi K20 chính là chất lượng ảnh chụp cực kỳ tốt. Bạn hoàn toàn có thể tự tin đăng tải hình ảnh gốc lên mạng xã hội mà không cần tốn thời gian chỉnh sửa.

Cùng Kenhtingame.net điểm qua thông số ấn tượng của cụm camera sau trên Redmi K20 nhé:

  • Cảm biến chính: Độ phân giải 48MP, khẩu độ f/1.75, tiêu cự 26mm.
  • Cảm biến tele: Độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 52mm.
  • Cảm biến góc siêu rộng: Độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 15mm.

u3u3

Redmi K20 được trang bị hệ thống 3 camera sau

Redmi K20 mang đến cho bạn những tính năng chụp ảnh nào?

  • Cảm biến chính: Chụp ảnh thông thường (12MP), chụp ảnh 48MP.
  • Cảm biến tele: Chụp ảnh phóng to (zoom) với zoom quang 2x.
  • Cảm biến góc siêu rộng: Chụp ảnh góc siêu rộng.

Bên cạnh đó, ứng dụng camera được tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn như làm đẹp, HDR, AI, chế độ video, làm sáng, chụp ảnh chân dung,…

Vậy camera Redmi K20 thực sự hoạt động như thế nào? Chất lượng ảnh chụp có thực sự tốt như lời đồn? Hãy cùng Kenhtingame.net tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

Redmi K20 “thể hiện” thế nào trong điều kiện đủ sáng?

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Redmi K20 đã cho thấy khả năng chụp ảnh ấn tượng của mình với màu sắc tươi sáng, chân thật và độ nét cao. Bạn sẽ không cần phải sử dụng đến bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào.

Chụp ảnh 12MP

Ở chế độ chụp 12MP thông thường, Redmi K20 mang đến những bức ảnh đẹp mắt với chi tiết rõ nét.

Chụp ảnh 48MP

Camera 48MP thực sự là một điểm cộng lớn khi mang đến những bức ảnh toàn cảnh đẹp mắt với màu sắc hài hòa. Bạn có thể dễ dàng chuyển sang chế độ 48MP chỉ với một thao tác vuốt nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp ở chế độ 48MP không có quá nhiều khác biệt so với chế độ 12MP. Hơn nữa, dung lượng ảnh chụp ở chế độ 48MP cũng lớn hơn đáng kể.

Chụp ảnh zoom

Cảm biến tele 8MP đảm nhiệm vai trò chụp ảnh phóng to. Mặc dù chất lượng ảnh chụp từ cảm biến tele không thực sự xuất sắc như camera chính, nhưng Redmi K20 vẫn tạo ra những bức ảnh đẹp và khá rõ nét.

Chụp ảnh góc siêu rộng

Ở chế độ chụp góc siêu rộng, Redmi K20 tiếp tục ghi điểm với chất lượng ảnh tốt, chi tiết rõ nét, màu sắc đẹp và độ nhiễu thấp. Bên cạnh đó, Xiaomi còn cho phép người dùng tùy chỉnh sang chế độ làm đẹp AI theo ý muốn.

Khả năng chụp thiếu sáng của Redmi K20 có thực sự ấn tượng?

Trong điều kiện thiếu sáng, Redmi K20 vẫn cho ra những bức ảnh khá ưng ý. Tuy nhiên, do được tích hợp tính năng giảm nhiễu nên đôi khi hình ảnh bị mất đi một số chi tiết. Việc thiếu đi tính năng ổn định quang học cũng ảnh hưởng một phần đến chất lượng của bức ảnh.

Chụp đêm với Redmi K20

Khi bật chế độ ban đêm, Redmi K20 cho thấy khả năng chụp đêm “lên tay” thấy rõ. Tính năng này mang đến mức phơi sáng thích hợp ngay cả trong môi trường tối nhất, giúp hình ảnh trông rõ hơn, cân bằng hơn và chi tiết hơn.

Chụp ảnh chân dung bằng camera sau

Chất lượng ảnh chân dung được chụp bằng camera sau của Redmi K20 phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện ánh sáng. Nhìn chung, Redmi K20 vẫn cho ra những bức ảnh chân dung tốt, chi tiết rõ nét và được phơi sáng vừa đủ. Hiệu ứng xóa phông nhẹ nhàng, mang đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

“Soi” camera selfie 20MP của Redmi K20

Redmi K20 được trang bị camera selfie 20MP với khả năng chụp ảnh selfie ấn tượng. Hình ảnh selfie từ Redmi K20 đủ sắc nét, chi tiết và có màu sắc đẹp.

Tính năng chụp ảnh chân dung của camera selfie cũng khá tốt dù không có cảm biến độ sâu. Tuy nhiên, hình ảnh có thể bị giảm một chút về độ sắc nét.

Tính năng Auto HDR được tích hợp giúp cải thiện hình ảnh rõ nét hơn mà không cần phải tải thêm các phần mềm chỉnh sửa.

Trải nghiệm quay video với Redmi K20

Redmi K20 có khả năng quay video 4K với tốc độ 30 khung hình/giây, quay video 1080p tốc độ 30 khung hình/giây hoặc quay 1080p tốc độ 60 khung hình/giây.

Trải nghiệm quay video 4K từ camera của K20 cho thấy hình ảnh khá sắc nét, chi tiết, tiếng ồn được giữ ở mức thấp hợp lý, độ tương phản tốt, màu sắc đẹp và chân thực.

Tuy nhiên, ở chế độ quay 1080p tốc độ 60fps, video có phần thiếu sắc nét và ít rõ nét hơn.

Tổng kết

Nhìn chung, Redmi K20 sở hữu camera với khả năng chụp ảnh ấn tượng, màu sắc rõ nét trong điều kiện đủ sáng. Đi kèm với đó là nhiều tính năng làm đẹp giúp hỗ trợ chỉnh ảnh tốt hơn, đẹp hơn và sắc nét hơn.

Tuy nhiên, về khoản chụp đêm, Xiaomi có vẻ như chưa thực sự đầu tư kỹ lưỡng cho dòng sản phẩm này. Hy vọng rằng Xiaomi sẽ sớm cải tiến và giúp Redmi K20 hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

Còn bạn, bạn đánh giá Redmi K20/Xiaomi Mi 9T như thế nào? Hãy để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Phụ kiệnPhụ kiện

Redmi K20/Xiaomi Mi 9T – Lựa chọn không thể bỏ qua trong phân khúc tầm trung

Related Articles

Back to top button