Thủ Thuật

Bút S Pen Note 9: “Siêu năng lực” có tương thích với Note đời cũ?

Bút S Pen từ lâu đã trở thành linh hồn, là điểm nhấn khác biệt của dòng Galaxy Note, thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Không chỉ đơn thuần là một chiếc bút cảm ứng thông thường, S Pen còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc và cuộc sống, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo và nâng tầm trải nghiệm.

Đặc biệt, S Pen trên Galaxy Note 9 với hàng loạt tính năng vượt trội, khả năng điều khiển từ xa như “phép thuật” đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng công nghệ. Vậy, “siêu năng lực” này liệu có tương thích với các dòng Note đời cũ hay thậm chí là smartphone khác như iPhone? Hãy cùng KenhTinGame tìm hiểu nhé!

Sự thật bất ngờ: S Pen Note 9 “kết thân” được với Note 8 và Note 5?

Để giải đáp thắc mắc này, KenhTinGame đã thực hiện một thử nghiệm thú vị: kiểm tra khả năng hoạt động của S Pen Note 9 trên iPhone 7 Plus, Galaxy Note 8 và Galaxy Note 5. Bên cạnh đó, S Pen của Note 8 và Note 5 cũng được “thử lửa” trên các thiết bị còn lại.

Kết quả thu được hết sức bất ngờ:

  • Cả 3 chiếc bút S Pen đều “bó tay” trước iPhone 7 Plus.
  • S Pen Note 9 hoạt động mượt mà trên Note 8 và Note 5.
  • Ngược lại, S Pen Note 8 cũng tương thích với Note 5 và Note 9.
  • Điều kỳ diệu nhất chính là S Pen của “lão tướng” Note 5 vẫn tương thích tốt với Note 9 và Note 8.

Bút S Pen trên Galaxy Note 9 có xài được trên Note 5 và Note 8 không?Bút S Pen trên Galaxy Note 9 có xài được trên Note 5 và Note 8 không?

Hình ảnh minh họa cho thấy S Pen Note 9 hoạt động trên Note 8

Bí mật nằm ở tấm nền số hóa

Vậy đâu là lý do cho sự khác biệt này?

Khác với bút Stylus thông thường, S Pen hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ trường. Bên dưới màn hình của dòng Galaxy Note là một tấm nền số hóa đặc biệt, có khả năng phát ra vùng từ trường riêng. S Pen sẽ nhận biết vùng từ trường này khi được đưa đến gần màn hình và được kích hoạt để thực hiện các thao tác.

Từ Note 5 đến Note 9, cấu tạo của tấm nền số hóa và S Pen không có nhiều thay đổi, do đó S Pen của các thế hệ này có thể hoạt động qua lại trên nhau. Còn iPhone 7 Plus do không được trang bị tấm nền số hóa nên không thể nhận diện S Pen.

“Siêu năng lực” của S Pen Note 9 từ đâu mà có?

Tuy nhiên, chỉ riêng S Pen Note 9 sở hữu khả năng điều khiển từ xa độc đáo. Bí mật nằm ở công nghệ Bluetooth Energy cho phép kết nối với thiết bị từ xa và con chip Ultimate Remote Control giúp gửi lệnh điều khiển đến smartphone.

LaptopLaptop

Hình ảnh Galaxy Note 9 với bút S Pen

Kết luận

Bài viết đã giải đáp thắc mắc về khả năng tương thích của bút S Pen Note 9 với các dòng Note đời cũ và lý giải “siêu năng lực” độc đáo của nó. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc bút S Pen “thần thánh” này.

Bạn đã từng trải nghiệm S Pen trên dòng Galaxy Note chưa? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình với KenhTinGame nhé!

Related Articles

Back to top button